Can archiver join generator join tables under circumstances

Những rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử và hút thuốc shisha đã được thảo luận trong phần mới nhất của WCM-Qs.

Tiến sĩ Ziyad Mahfoud, phó giáo sư về chính sách chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu tại WCM-Q, nói rằng những nghiên cứu về những rủi ro về sức khỏe do sử dụng thuốc lá điện tử, bất hợp pháp ở Qatar, hiện đang bắt đầu được công bố.

“Thuốc lá điện tử hay còn gọi là Shisha điện tử là khá mới và cho đến gần đây chưa có nhiều nghiên cứu về chúng, nhưng bây giờ đã có ít nghiên cứu chất lượng tốt và chúng tôi đang hiểu được những rủi ro về sức khỏe mà họ mang theo”, ông nói.

“Thứ nhất, việc sản xuất các thiết bị và chất lỏng bị bốc hơi và hít phải được điều chỉnh kém. Một người sử dụng không thể chắc chắn về những hóa chất họ đang hít phải thực sự, và nó không bao giờ được khuyến cáo để giới thiệu các chất không rõ, có khả năng gây hại vào cơ thể.

Một số người lầm tưởng rằng shisha ít độc hại hơn thuốc lá.
Một số người lầm tưởng rằng shisha ít độc hại hơn thuốc lá.
“Thứ hai, thuốc lá điện tử cung cấp nicotine, gây nghiện rất cao và nghiên cứu chỉ ra rằng những người trẻ sử dụng thuốc lá điện tử có nhiều khả năng bắt đầu hút thuốc lá bình thường hơn, mà chúng ta biết có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ hô hấp bệnh tật, bệnh tim và nhiều dạng ung thư. Do đó, việc mô tả e-thuốc lá là an toàn do đó vô cùng vô trách nhiệm và có khả năng gây nguy hiểm ”.

Sự kiện công cộng miễn phí và tương tác, là một phần của chiến dịch Sahtak Awalan của WCM-Q - Chiến dịch sức khỏe đầu tiên của bạn, cung cấp cho khán giả cơ hội để Hỏi chuyên gia bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp cho Tiến sĩ Mahfoud.

Có thể bạn quan tâm: Bán shisha điện tử
Nhiều khán giả muốn biết liệu thuốc lá điện tử có hỗ trợ hiệu quả để bỏ hút thuốc hay không. Tiến sĩ Mahfoud nói rằng một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá điện tử có thể làm giảm tiêu thụ thuốc lá thông thường trong số những người hút thuốc, nhưng mặt khác tiếp thị chúng như một giải pháp thay thế an toàn đã dẫn đến một số người hút thuốc cũ nhặt lại thói quen.

Ông nói thêm: “Cho đến khi có nhiều quy định về sản xuất thuốc lá điện tử và nhiều nghiên cứu hơn về nguy cơ sức khỏe, kẹo cao su nicotin, miếng dán nicotine, thuốc và liệu pháp hành vi nhận thức giúp giảm bớt sự phụ thuộc nicotine và bỏ hút thuốc”.

Bài trình bày của Tiến sĩ Mahfoud có tựa đề ‘Xu hướng mới về sử dụng thuốc lá: shisha và thuốc lá điện tử’.

Ông nói: “Một nhận thức sai lầm phổ biến của shisha là vì thuốc lá có hương vị trái cây, nó khỏe mạnh hơn thuốc lá thông thường. Điều này là sai: nó chỉ là thuốc lá bình thường được trộn với mật đường và các chất phụ gia khác. Nó có hại cho sức khỏe. Hút shisha có liên quan đến bệnh hô hấp, tim mạch và nha chu và nhiều dạng ung thư. Nó cũng có hại cho phụ nữ mang thai và bào thai của họ. Nó vẫn còn gây nghiện.

“Nó cũng hoàn toàn không đúng sự thật rằng nước trong ống shisha lọc ra độc tố. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khói shisha chứa hàm lượng hắc ín tương tự và các hóa chất độc hại khác như khói thuốc lá, và trong một số trường hợp có mức độ cao hơn nhiều ”.

Tiến sĩ Mahfoud nói thêm: “Nếu bạn đang xem xét sử dụng thuốc lá điện tử hoặc shisha bởi vì bạn nghĩ rằng chúng ít gây hại hơn thuốc lá, tin xấu là điều này không được khuyến khích.

“Tuy nhiên, tin tốt là bạn ít nhất đã thực hiện bước quan trọng để chấp nhận việc hút thuốc đó là có hại. Điều tốt nhất bạn có thể làm với kiến ​​thức này là để được giúp đỡ từ bác sĩ của bạn để bỏ thuốc lá dứt khoát và không có sự thỏa hiệp. Một số phòng khám cai nghiện đang sử dụng các kỹ thuật sẵn có tốt nhất và với tỷ lệ thành công lớn có sẵn tại Doha.